Ban Đào tạo
UEH

Hỗ trợ

028.7306.1976 (Ext. 4022)

Tuyến sinh các hệ

Câu 1. Em muốn nộp hồ sơ tuyển sinh vào UEH. Vậy, năm 2024, UEH có những phương thức xét tuyển nào? Thời gian và hình thức nộp hồ sơ như thế nào?

Năm 2024, UEH (Cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh – Mã: KSA, Cơ sở Vĩnh Long – Mã KSV) xét tuyển gồm 6 phương thức:

+ Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

+ Phương thức 2: Xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế

+ Phương thức 3: Xét tuyển học sinh Giỏi

+ Phương thức 4: Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn

+ Phương thức 5: Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đợt 1, 2024

+ Phương thức 6: Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024

– Đối với phương thức (1) và (6), UEH sẽ thực hiện theo kế hoạch xét tuyển và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Đối với Phương thức (2), (3), (4), (5): Thời gian đăng ký dự kiến 08g00 ngày 19/3/2024 đến 16g00 ngày 10/5/2024. Hình thức đăng ký Trực tuyến, chị tiết xem hướng dẫn tại website https://tuyensinh.ueh.edu.vn/ từ ngày 15/3/2024

 

 

Câu 2: Học phí và học bổng đào tạo tại Vĩnh Long có gì khác so với đào tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại UEH Vĩnh Long (Mã KSV), năm 2024 tiếp tục tuyển sinh 16 chương trình học, 1 chương trình quốc tế, tuyển mới chương trình Thuế trên phạm vi cả nước.

Đặc biệt, 100% thí sinh có hộ khẩu Đồng bằng sông Cửu Long trúng tuyển các chương trình học: Công nghệ và đổi mới sáng tạo; Robot và trí tuệ nhân tạo (hệ kỹ sư); Kinh doanh nông nghiệp được nhận học bổng đặc biệt (Học kỳ đầu) với suất học bổng toàn phần (đối với thí sinh có kết quả xét tuyển đạt Giỏi), học bổng bán phần (đối với các thí sinh còn lại).

Sinh viên học tập tại cơ sở Vĩnh Long được tiếp nhận cùng chất lượng đào tạo, chung bằng cấp với mức học phí bằng 60-65% cơ sở TP.HCM. Sinh viên năm cuối sẽ tham gia chương trình luân chuyển campus học tại TP.HCM và có cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên với các trường khối ngành kinh tế trên cả nước và cộng đồng sinh viên quốc tế UEH Summer Camp.

 

Câu 3: Tuyển sinh năm 2024, UEH có những chương trình đào tạo nào mới?

 

Năm 2024, UEH mở mới 02 chương trình học tích hợp Công nghệ ứng dụng: ArtTech (Công nghệ nghệ thuật) và Điều khiển thông minh và tự động hóa.

ArtTech (Công nghệ nghệ thuật, thuộc ngành Công nghệ thông tin): Đây là lần đầu tiên một chương trình Arttech chuyên sâu được đưa vào đào tạo bậc đại học tại Việt Nam. “Trong bối cảnh hiện nay, ArtTech đóng vai trò như điểm giao cắt quan trọng giữa sức sáng tạo nghệ thuật và tiến bộ công nghệ. Lịch sử cho thấy, những những nhà đổi mới tiên phong mang tầm nhìn cấp tiến như Nam June Paik, với những phát kiến đột phá trong lĩnh vực nghệ thuật video đã dự đoán về sự tích hợp ArtTech này. Hay Steve Jobs đã khẳng định rằng đỉnh cao của sự tiến bộ công nghệ nằm ở sự giao thoa với nghệ thuật” – TS. Dong Su Yi – Phó Trưởng Khoa Thiết kế – Truyền thông UEH (Nguyên Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Ogilvy&Mather) chia sẻ. Chuyên ngành học này là sự giao thoa giữa Nghệ thuật và Công nghệ, kết hợp giữa tri thức của các nghệ sĩ và kỹ sư để tạo ra những tác phẩm sáng tạo. Theo đó, các phương tiện truyền thống như hội họa, điêu khắc, âm nhạc truyền thống được kết hợp với công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, và các công nghệ tiên tiến khác để tạo ra những trải nghiệm độc đáo và tinh tế. Art and Technology mở rộng các giới hạn của nghệ thuật truyền thống, tạo ra các sáng tạo đột phá, được ứng dụng thực tiễn trong các lĩnh vực như giáo dục, giải trí, truyền thông sự kiện, tiếp thị, công nghiệp sáng tạo, triển lãm, biểu diễn.

Điều khiển thông minh và tự động hóa (thuộc ngành Trí tuệ nhân tạo): Sự đột phá của Điều khiển thông minh và tự động hóa chính là biểu hiện rõ rệt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư 4.0. Theo PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh – Viện trưởng Viện Công nghệ thông minh và tương tác UEH: “Việt Nam đang là thị trường tiềm năng hàng đầu của ngành sản xuất chip và linh kiện bán dẫn. Đón đầu xu hướng, UEH cho rằng, ngành công nghiệp này không chỉ cần các kỹ sư chuyên về kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển linh kiện và còn cần các kỹ sư vận hành lập trình hệ thống sản xuất tự động và thông minh, thấu hiểu nhà máy, dây chuyền, quy trình sản xuất và ứng dụng một cách sáng tạo để gia tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả một cách thông minh”. Do đó, UEH phát triển chuyên ngành học giao thoa giữa Kỹ thuật, Khoa học máy tính và Công nghệ tự động hóa ứng dụng. Chương trình giúp sinh viên hiểu kỹ thuật, công nghệ và vận hành, quản trị sản xuất, từ đó, tạo ra các giải pháp ứng dụng công nghệ để làm cho một hệ thống trở nên tự động mà không cần sự can thiệp của con người. Đặc biệt, được ứng dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất, ô tô tự hành, tiết kiệm năng lượng và blockchain. Một số xu hướng công nghệ ứng dụng bao gồm: trí tuệ nhân tạo, Internet of Things, robot, đám mây điện toán, blockchain, và các giải pháp Green Tech. Các kỹ sư tốt nghiệp có khả năng phát triển và cung cấp giải pháp tự động hóa thông minh như Nhà Máy Thông minh, Nhà xưởng Thông minh và Nhà Thông minh.

Ngoài ra, UEH sẽ tuyển sinh trở lại chương trình Quản trị Hải Quan – Ngoại thương (thuộc chuyên ngành Thuế) tại cơ sở TP.HCM và chương trình Thuế tại UEH-Vĩnh Long, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của các hoạt động kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu, thuế quan, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thương nông nghiệp.

 

Câu 4: Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học dạy khối ngành kinh tế vậy chương trình đào tạo của UEH có ưu điểm gì so với những trường Đại học khác cũng có đào tạo khối ngành này?

Hiện nay, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh:

– Áp dụng chương trình tiên tiến quốc tế UEH nhưng theo chương trình khung của Bộ GDĐT.

– Giáo trình được chọn lọc và thường xuyên cập nhật từ hơn 200 trường đại học khối ngành kinh tế uy tín trên thế giới.

– Chương trình giao lưu trao đổi sinh viên quốc tế.

– Tăng cường các lớp kỹ năng mềm.

– Sinh viên có điều kiện nghiên cứu khoa học cùng với các thầy/cô.

– Sinh viên được tham quan thực tế doanh nghiệp.

– Vào học kỳ cuối, sinh viên được tham gia Học kỳ doanh nghiệp, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp.

– Đặc biệt, chương trình được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên tận tâm và giàu kinh nghiệm.

 

Vị trí của UEH trên các Bảng xếp hạng trong nước và quốc tế:

– Top 860 Đại học thế giới về Bền vững theo QS World University Ranking Sustainability 2024;

– Top 301+ trong BXH các Trường Đại học tốt nhất Châu Á (Theo BXH QS châu Á) (2024);

– Top 301 – 400 Đại học đóng góp cho 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (Theo BXH THE Impact Ranking) (2023)

– Top 01 trong các trường kinh tế, kinh doanh và luật và Top 7 trường đại học tốt nhất Việt Nam (Theo BXH Webometrics) (02/2023);

– Top 298 trong BXH quốc tế các cơ sở nghiên cứu (SCImago) khu vực châu Á;

– Top 05 trường đại học công bố quốc tế uy tín nhiều nhất Việt Nam (2020);

– Top 01 trường đại học công bố quốc tế uy tín nhiều nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh (2020);

– Top 25 đại học tốt nhất thế giới đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời (Theo BXH U-Multirank) (2016, 2017, 2018 2020);

– Top 10 trường đại học công bố quốc tế uy tín nhiều nhất Việt Nam (2019);

– Top 100 Trường đào tạo Thạc sĩ tốt nhất thế giới (Theo BXH Eduniversal) (2018);

– Top 1000 Trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới (Theo BXH Eduniversal) từ năm 2014.

 

Câu 5: Đối với phương thức 3 và phương thức 4, các tiêu chí Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, giải HSG cấp tỉnh/thành phố và trường chuyên/năng khiếu có bắt buộc không?

 

Em chỉ cần thoả “Điều kiện đăng ký xét tuyển” theo từng Phương thức là em đã có thể nộp hồ sơ xét tuyển phương thức mình muốn. Cụ thể là:

– Đối với Phương thức 3 – Xét tuyển học sinh Giỏi:

+ Học sinh Giỏi, hạnh kiểm Tốt năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 của chương trình THPT theo hình thức giáo dục chính quy

+ Tốt nghiệp THPT năm 2024 (tức hiện đang học lớp 12).

– Đối với Phương thức 4 – Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn:

+ Học sinh có điểm trung bình tổ hợp môn (theo quy định của UEH) đăng ký xét tuyển từ 6.5 trở lên cho các năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 của chương trình THPT theo hình thức giáo dục chính quy

+ Tốt nghiệp THPT từ năm 2024 trở về trước

Kết quả học tập

Em đăng ký học trả nợ hoặc cải thiện ở học kỳ 7 (học kỳ cuối năm thứ 4) với sinh viên khoá sau, kết quả của em có kịp để xét tốt nghiệp đợt 4 (tháng 12)?

– Thời gian thi kết thúc học phần học kỳ cuối vào tháng 12;

– Thời gian xét tốt nghiệp đợt 4 tháng 12;

Do đó, dự kiến kết quả thi các học phần em đăng ký học với sinh viên khóa sau sẽ không kịp để xét tốt nghiệp đợt 4.

Học kỳ 7: UEH tổ chức các lớp học phần trả nợ có mở riêng cho sinh viên năm cuối và kết quả kịp xét tốt nghiệp đợt 1. Các lớp học phần này được tổ chức theo kết quả khảo sát. Đợt khảo sát vào tháng 4 hàng năm.

Em có yêu cầu phúc khảo, em phải làm như thế nào và xem kết quả ở đâu ?

Em có thể liên hệ trực tiếp phòng Kế hoạch đào tạo – Khảo thí (phòng Phòng B1-12A01) – 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP.HCM) để đăng ký phúc khảo kết quả thi kết thúc học phần hoặc đăng ký trực tuyến tại đường dẫn sau: https://es.ueh.edu.vn/dichvu/chitiet/8

Kết quả phúc khảo sẽ được công bố tại website Phòng Kế hoạch đào tạo – Khảo thí tại đường dẫn sau: https://khdtkt.ueh.edu.vn/danh-muc/phuc-khao-6.

Điểm học phần trong tài khoản sinh viên khác với kết quả mà Giảng viên công bố, em phải làm gì?

Trường hợp có đi học và làm bài đầy đủ, nhưng không có điểm quá trình (hoặc điểm quá trình bị ghi sai) thì em phải làm sao?

Em liên hệ trực tiếp với giảng viên giảng dạy hoặc Khoa quản lý môn học đó, Giảng viên sẽ thực hiện các thủ tục để điều chỉnh kết quả trong trường hợp có sai sót về điểm quá trình và điểm thi kết thúc học phần của em.

Em đã học lại môn A ở học kỳ này và kết quả đã đạt, nhưng trong tài khoản vẫn để điểm cũ (điểm rớt)?

Tại tài khoản cá nhân (Portal), mục “Kết quả học tập” thể hiện kết quả các môn đã đăng ký học theo từng học kỳ tương ứng. Em kiểm tra lại điểm môn A tại học kỳ này, nếu kết quả sai hoặc chưa có (lưu ý về thời gian cập nhật điểm, câu hỏi số …..), bạn có thể liên hệ với chuyên viên quản lý kết quả học tập của phòng Đào tạo để điều chỉnh:

– Đại học chính quy: gặp thầy Tài (điện thoại 028.7306.1976 ext. 4007); email: ductaiqldt@ueh.edu.vn

– Đại học chính quy – CLC, ISB: gặp cô Uyên (điện thoại 028.7306.1976 ext. 4005); email: kimuyen@ueh.edu.vn

– Văn bằng 2 ĐHCQ , Liên thông ĐHCQ: gặp cô Lan (điện thoại 028.7306.1976 ext. 4006): email: ntlan@ueh.edu.vn

Điểm trung bình của em bị tính sai trong Giấy chứng nhận kết quả học tập, em phải điều chỉnh thế nào?

Em liên hệ với chuyên viên quản lý kết quả học tập của phòng Đào tạo để kiểm tra và điều chỉnh lại nếu có sai sót:

-Đại học chính quy: gặp thầy Tài (điện thoại 028.7306.1976 ext. 4007); email: ductaiqldt@ueh.edu.vn.

– Đại học chính quy – CLC, ISB: gặp cô Uyên (điện thoại 028.7306.1976 ext. 4005); email: kimuyen@ueh.edu.vn

– Văn bằng 2 ĐHCQ , Liên thông ĐHCQ: gặp cô Lan (điện thoại 028.7306.1976 ext. 4006): email: ntlan@ueh.edu.vn

Em thấy điểm trung bình học bổng (ĐTBHB) của em cao hơn bạn khác trong lớp, nhưng sao bạn có tên trong danh sách nhận học bổng còn em thì không?

UEH xét học bổng dựa trên xếp loại học bổng (XLHB) của sinh viên trong học kỳ và lấy từ trên xuống. Xếp loại học bổng được tính dựa trên 2 điều kiện:

-XLHB loại xuất sắc: ĐTBHB từ 9,00 đến 10,00 và rèn luyện là 1,0: hưởng mức học bổng 150%.

-XLHB loại giỏi: ĐTBHB từ 8,00 đến cận 9,00 và rèn luyện là 0,8: hưởng mức học bổng 120%.

-XLHB loại khá: ĐTBHB từ 7,00 đến cận 8,00 và rèn luyện là 0,6: hưởng mức học bổng 100%.

Trường hợp không có tên trong danh sách nhận học bổng, trước tiên em cần xem lại điểm rèn luyện của mình.

Điểm trung bình xét học bổng chỉ tính số tín chỉ thực học tại học kỳ xét học bổng. Em phải theo dõi thông báo xét học bổng UEH trên website của Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học để biết thời gian chốt dữ liệu để xét là thời điểm nào em nhé. Tại thời điểm đó, điểm của em có bao nhiêu sẽ xét bấy nhiêu. Cụ thể về việc xét học bổng em vui lòng liên hệ Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học: https://dsa.ueh.edu.vn/

Em đã thi đạt học phần A, nhưng trong quá trình học em lại đăng ký và đóng tiền học phần này nữa. Tuy nhiên em lại không đi học vì nghĩ như vậy điểm cũ của em vẫn được chấp nhận. Sau này em mới biết là điểm cũ sẽ bị hủy bỏ và bị thay thế bằng điểm mới (điểm không đạt).Em có thể xin lấy lại điểm cũ được không và bằng cách nào?

Như vậy, em không thể lấy lại điểm cũ và phải đăng ký học lại học phần A.

Đăng kí, trả nợ học phần

Mỗi giữa học kỳ, Phòng Đào tạo sẽ thông báo trên website: daotao.ueh.edu.vn kế hoạch mở hệ thống Portal sinh viên cho sinh viên đăng ký học phần cho học kỳ tiếp theo. Phòng Đào tạo sẽ đưa vào tài khoản mỗi sinh viên các lớp học phần theo thời khóa biểu dự kiến. Sinh viên đăng ký môn tự chọn, Tiếng Anh, GDTC, KLTN, HKDN hoặc có nhu cầu đổi lớp học phần, đăng ký học lại, học cải thiện điểm, học vượt sẽ đăng ký trong thời gian Phòng Đào tạo mở tài khoản cho Khóa học của mình đăng ký.

Xem thời khóa biểu, lớp học phần

– Tham khảo, tra cứu: Sinh viên truy cập website https://khdtkt.ueh.edu.vn/

– Sinh viên tra cứu lịch học tại portal https://student.ueh.edu.vn/

Cách 1:

+ Truy cập portal https://student.ueh.edu.vn/

+ Chọn “Đăng nhập

+ Nhập Mã sinh viên; Mật khẩu

Cách 2:

+ Truy cập portal https://student.ueh.edu.vn/

+ Chọn “Đăng nhập

+ Chọn “Nhấn vào đây để đăng nhập bằng Google với Email ST UEH

+ Nhập email với tên miền @st.ueh.edu.vn; Mật khẩu

Tra cứu lịch học

+ Sinh viên xem mục “Tra cứu thông tin

+ Chọn “Lịch học

+ Chọn “Năm học; Học kỳ

+ Chọn tab “TKB Tuần” để xem Lịch học, hình thức học mỗi buổi học (Tập trung/Online/Hybrid learning/LMS/…) theo tuần.

+ Chọn tab “TKB Thứ – Tiết” để xem Lịch học tổng quát tất cả các môn học.

Chuẩn bị

+ Sinh viên xem thông báo đăng ký học phần tại website:

https://daotao.ueh.edu.vn/ mục “Đăng ký học phần

hoặc https://student.ueh.edu.vn/ mục “Thông báo đăng ký và đóng học phí

TT Học kỳ Thời gian thông báo

kế hoạch đăng ký

Thời gian

bắt đầu học

1 Đầu Tháng 10 Tháng 01 năm sau
2 Giữa Tháng 3 Tháng 6
3 Cuối Tháng 5 Tháng 8

+ Thời gian dự kiến thông báo kế hoạch đăng ký học phần:

Sinh viên xem thời khóa biểu dự kiến (các lớp học phần dự kiến được mở trong học kỳ) tại website của phòng Kế hoạch đào tạo – Khảo thí: https://khdtkt.ueh.edu.vn/

Đăng ký học phần

Vào thời gian đăng ký học phần như lịch đã thông báo trên website, sinh viên đăng nhập vào tài khoản của mình tại https://student.ueh.edu.vn/. Sinh viên tiến hành đăng ký học phần.

Bước 1: Sinh viên chọn mục “Đăng ký học phần

Bước 2: Sau khi chuyển đến trang đăng ký, sinh viên di chuyển đến cuối trang web và chọn mục “Đăng ký học phần

Sinh viên đăng ký học lại, học cải thiện điểm thực hiện chọn mục tương ứng.

Bước 3: Sinh viên đăng ký bằng cách chọn tại cột “Đăng ký lớp học phần” với từng môn tương ứng.

  1. Chọn lớp tại cột “Chọn
  2. Bấm “Đăng ký” để lưu dữ liệu
  3. Bấm “Quay lại danh sách môn học” để tiếp tục đăng ký môn khác.

* Trường hợp sinh viên muốn xóa học phần đă đăng ký: chọn “Xóa đăng ký” với từng môn tương ứng trong “Danh sách học phần đăng ký thành công”.

Bước 4: Sinh viên chọn mục “In phiếu đóng tiền” để biết số học phí cần đóng. Sinh viên đóng học phí tại các chi nhánh ngân hàng Phương Đông – OCB hoặc Cổng thanh toán điện tử https://payment.ueh.edu.vn/

Tham khảo thêm:

  1. Clip hướng dẫn Đăng ký học phần: tải file
  2. Quy định đăng ký và hủy học phần: chi tiết

Em được đăng ký học tối đa bao nhiêu tín chỉ trong 1 học kỳ?

Căn cứ theo Thông tư số 08/2021/TT-BGDĐT ngày 18 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khối lượng tối đa không vượt quá 3/2 khối lượng trung bình một học kỳ theo kế hoạch học tập chuẩn. Số lượng tín chỉ kế hoạch căn cứ vào thời khóa biểu dự kiến do phòng Kế hoạch đào tạo – Khảo thí [https://khdtkt.ueh.edu.vn] ban hành.

Em đăng ký lại học phần rớt (chưa đạt) như thế nào ạ? Tra cứu thời khóa biểu lớp học phần ở đâu vậy ạ?

Học phần có kết quả dưới 5.0 điểm (<5.0) là chưa đạt, không tính tích lũy tín chỉ. Sinh viên đăng ký học lại (trả nợ) trong các học kỳ tương tự như đăng ký học phần lần 1, bằng cách đăng nhập vào portal https://student.ueh.edu.vn và chọn mục Đăng ký học phần theo thông báo thời gian mở mạng (thông báo đăng ký học phần) của phòng Đào tạo. Đồng thời, sinh viên tra cứu thời khóa biểu môn học tại website phòng Kế hoạch đào tạo – Khảo thí [https://khdtkt.ueh.edu.vn].

Em là sinh viên ĐHCQ học 2 chương trình đào tạo, em sẽ đăng ký học chương trình đào tạo thứ 2 như thế nào?

Sau khi được duyệt đăng ký học chương trình đào tạo thứ 2, sinh viên tự đăng ký các môn học của chương trình thứ 2 trong các học kỳ theo thông báo thời gian mở mạng (thông báo đăng ký học phần) của phòng Đào tạo.

Em có thể đổi học phần tự chọn được không?

Sinh viên được phép đổi học phần học tự chọn trong cùng 1 nhóm. Nghĩa là, các học phần trong cùng nhóm được hoán đổi, miễn sao tích lũy đủ số tín chỉ của nhóm. Trong chương trình đào tạo có thể có nhiều nhóm học phần tự chọn và không được chuyển đổi học phần giữa 2 nhóm khác nhau.

Em quên mật khẩu portal đăng ký học phần https://student.ueh.edu.vn . Em xin cấp lại ở đâu? Thủ tục?

Sinh viên bấm vào mục quên mật khẩu để nhận lại thông tin qua email sinh viên (@st.ueh.edu.vn). Trường hợp quên email sinh viên, vui lòng truy cập trang https://it.ueh.edu.vn/emailtự thực hiện các bước theo hướng dẫn. Nếu vẫn không thể tự khắc phục được, sinh viên vui lòng liên hệ phòng Công nghệ thông tin [https://cntt.ueh.edu.vn] để được hỗ trợ kỹ thuật.