Căn cứ Quyết định số 1407/QĐ-ĐHKT-TCHC ngày 03 tháng 9 năm 2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh về việc ban hành Quy định Tổ chức đào tạo theo hệ thống tín chỉ tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 1796/QĐ-ĐHKT-ĐT ngày 30 tháng 6 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh về việc ban hành Quy chế tổ chức và quản lý đào tạo trình độ đại học, hình thức đào tạo chính quy theo hệ thống tín chỉ tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (áp dụng đối với các khóa học thông báo tuyển sinh sau ngày 03 tháng 5 năm 2021);
Căn cứ Quyết định số 5398/QĐ-ĐHKT-ĐT ngày 10 tháng 9 năm 2024 của Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh về việc ban hành Quy chế tổ chức và quản lý
đào tạo trình độ đại học theo tín chỉ tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (áp dụng từ Khóa 50 – Đại học chính quy);
Ban Đào tạo thông báo các trường hợp sinh viên trình độ Đại học, hình thức đào tạo Chính quy thuộc diện xử lý học vụ Học kỳ đầu năm 2025, cụ thể như sau:
1. Trường hợp 1: Sinh viên thuộc diện Cảnh báo học tập
1.1. Đối tượng:
Sinh viên Khóa 47, 48, 49, 50 – Đại học chính quy thuộc các trường hợp:
- Tổng số tín chỉ không đạt vượt quá 50% khối lượng đã đăng kí học trong Học kỳ cuối năm 2024;
- Tổng số tín chỉ nợ đọng từ đầu khóa học đến Học kỳ cuối năm 2024 vượt quá 24;
- Điểm trung bình Học kỳ cuối năm 2024 đạt dưới 0,8 đối với sinh viên Khóa 50; dưới 1,0 đối với sinh viên Khóa 47, 48, 49;
- Điểm trung bình tích lũy đạt dưới 1,2 đối với sinh viên Khóa 50; dưới 1,4 đối với sinh viên Khóa 49; dưới 1,6 đối với sinh viên Khóa 48; dưới 1,8 đối với sinh viên Khóa 47.
(Điểm trung bình tính theo thang điểm 4.)
1.2. Hình thức xử lý:
- Ban hành quyết định cảnh báo học tập sinh viên.
- Trường hợp sinh viên bị cảnh báo học tập 03 lần liên tiếp hoặc bị cảnh báo 04 lần trong một khóa học, UEH sẽ ban hành quyết định buộc thôi học.
2. Trường hợp 2: Sinh viên nghỉ học liên tục từ 02 học kỳ chính trở lên (không đăng ký học phần trong 02 học kỳ liên tiếp)
2.1. Đối tượng:
- Sinh viên các khóa Đại học chính quy, Văn bằng 2 Đại học chính quy, Liên thông Đại học chính quy đang trong thời gian đào tạo chính thức theo kế hoạch và không đăng ký học phần trong 02 học kỳ liên tiếp (Học kỳ cuối năm 2024 và Học kỳ đầu năm 2025).
2.2. Hình thức xử lý: Ban hành quyết định buộc thôi học sinh viên.
(Các trường hợp sinh viên cung cấp được hồ sơ minh chứng lý do nghỉ học là
chính đáng, UEH sẽ xem xét tiếp nhận sinh viên nhập học lại và chuyển học khóa sau nếu đủ điều kiện.)
3. Trường hợp 3: Sinh viên hết thời gian đào tạo tối đa
3.1. Đối tượng:
Sinh viên các khóa hết thời gian đào tạo tối đa theo quy định (thời gian đào tạo tính theo khóa gốc sinh viên trúng tuyển vào UEH).
+ Đại học chính quy: Khóa 42 – tuyển sinh năm 2016;
+ Văn bằng 2 Đại học chính quy: Khóa 22.1 – tuyển sinh Học kỳ cuối năm 2019;
+ Liên thông Đại học chính quy: Khóa 26.1 – tuyển sinh Học kỳ cuối năm 2021.
3.2. Hình thức xử lý: Ban hành quyết định buộc thôi học sinh viên.
4. Trường hợp 4: Sinh viên quá hạn nghỉ học tạm thời
4.1. Đối tượng:
- Sinh viên các khóa Đại học chính quy, Văn bằng 2 Đại học chính quy, Liên thông Đại học chính quy nghỉ học tạm thời quá thời hạn cho phép.
4.2. Hình thức xử lý: Ban hành quyết định buộc thôi học sinh viên.
Ghi chú: Nếu sinh viên thuộc nhiều hơn một diện xử lý học vụ, UEH sẽ căn cứ theo trường hợp có hình thức xử lý cao hơn để ban hành quyết định.
Sinh viên thuộc diện xử lý học vụ sẽ nhận được thông báo trong ngày 11/7/2025 qua các kênh sau:
- Mục thông báo trên Portal sinh viên;
- Email sinh viên do UEH cấp;
- Email cá nhân (nếu sinh viên có cung cấp thông tin trong Portal sinh viên);
- Tin nhắn điện thoại di động (nếu sinh viên có cung cấp thông tin trong Portal sinh viên).
Hạn chót sinh viên gửi thắc mắc về Ban Đào tạo là ngày 21/7/2025.
Hình thức thắc mắc (sinh viên chọn 01 trong 02 hình thức):
– Hình thức 1: Gửi email đến địa chỉ trinhvt@ueh.edu.vn (Cô Thiên Trinh)
+ Tiêu đề email: “Thắc mắc về trường hợp xử lý học vụ – Học kỳ đầu năm 2025”.
+ Nội dung email: Cung cấp đầy đủ thông tin mã số sinh viên, họ tên, lớp, khóa, số điện thoại liên hệ, trường hợp xử lý học vụ và ghi rõ thắc mắc.
Lưu ý: Thời gian phản hồi email trong vòng 05 – 10 ngày làm việc sau khi nhận email. (Các trường hợp gửi mail không đúng hướng dẫn sẽ không được phản hồi.)
– Hình thức 2: Liên hệ qua số điện thoại 028 7306 1976 – bấm số nội bộ 4010, trong giờ làm việc từ Thứ 2 đến Thứ 6 (Sáng: 07g30 – 11g30, Chiều: 13g30 – 16g30).
Mọi thắc mắc gửi sau ngày 21/7/2025 đều không được giải quyết. Đồng thời, Ban Đào tạo sẽ trình Ban Giám đốc phê duyệt danh sách sinh viên chính thức thuộc diện xử lý học vụ Học kỳ đầu năm 2025./.